Nguyễn Xuân Sơn từng đổ cả trăm tỷ vào chứng khoán, sàn vàng, bất động sản

tháng 8 31, 2017

Chiều 31/8, phiên tòa xét xử đại án Hà Văn Thắm và các đồng phạm gây thiệt hại nghìn tỷ xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo liên quan hành vi cố ý làm trái trong việc chi lãi ngoài và tham ô.

Tòa gọi bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng giám đốc OceanBank, nguyên phó tổng giám đốc PVN hỏi về việc bị cáo này là người đại diện của PVN tại OceanBank là dựa trên cơ sở nào, bị cáo Sơn cho biết không ngày nào giữ chức đại diện phần vốn của PVN tại OceanBank theo thủ tục pháp lý. Sổ cổ đông của OceanBank không có tên bị cáo.

Cựu lãnh đạo PVN cũng thừa nhận đã nhận tiền từ Hà Văn Thắm, nhưng bị cáo Sơn còn cho rằng số tiền như trong cáo trạng nhiều hơn so với bị cáo nghĩ.

Khi được hỏi đã chi tiền mà các nhân viên OceanBank cũng như Hà Văn Thắm chuyển sang để chi lãi ngoài thì Sơn đã chi cho ai, có chi cho người nào là lãnh đạo tập đoàn hay không?, Bị cáo chỉ nói chi cho ông Ninh Văn Quỳnh là Kế toán trưởng của PVN, và nếu các lãnh đạo có nhu cầu chi tiêu thì đến gặp ông Quỳnh. Tổng cộng số tiền mà bị cáo đã đưa khoảng 316 tỷ đồng.

Nguyễn Xuân Sơn cũng khai nhận không sử dụng đồng nào cho cá nhân trong số các khoản tiền đã nhận từ Hà Văn Thắm.

Nguyễn Xuân Sơn còn nói rằng bản thân bị cáo có khá nhiều tiền, từng là người góp nhiều vốn vào Ngân hàng Hồng Việt (từng xin thành lập nhưng không được), sau đó rút ra thì giao cho Nguyễn Minh Phương (đã được đình chỉ vụ án do bệnh nặng - PV) quản lý khoảng 100 tỷ, rồi bị cáo đầu tư vào dự án số 4 Láng Hạ, cổ phần PVFC Land.

Ngoài ra, Sơn còn đầu tư cổ phiếu qua Nguyễn Xuân Thắng (bị cáo Thắng quản lý giúp), có lần còn chuyển cho Thắng đầu tư sàn vàng 10 tỷ đồng. Các khoản đầu tư mua vào bán ra là Sơn giao cho Thắng tự quyết.

Khi tòa hỏi số tiền mà bị cáo đã đầu tư có thời điểm 100 tỷ thì bây giờ đang ở đâu, Nguyễn Xuân Sơn trả lời rằng sau khi thôi chức Tổng giám đốc Oceanbank, bị cáo đã thanh lý hết tài sản. Ngoài tài sản phong tỏa, bị cáo không còn tài sản khác.

Theo Ngọc Thảo

Trí Thức Trẻ

Let's block ads! (Why?)



from Kinh Te Viet Nam http://cafebiz.vn/nguyen-xuan-son-tung-do-ca-tram-ty-vao-chung-khoan-san-vang-bat-dong-san-20170831192816682.chn
via CafeBiz and Tuoi Tre

You Might Also Like

0 nhận xét

Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm thực, thuộc top food-blogger hàng đầu Việt Nam https://t.co/nXUk3jHj29 https://t.co/ftLxqqyDZg

NganSon vừa đề nghị ThuHuong đăng một tweet mới: Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm...