Dân Úc xót tiền mua vé xem pháo hoa

tháng 12 31, 2018

Dân Úc xót tiền mua vé xem pháo hoa - Ảnh 1.

Du khách trùm túi ni-lông để giữ chỗ đẹp tại khu vực ngắm pháo hoa cầu cảng Sydney - Ảnh chụp màn hình

Bất chấp cơn mưa lớn, một số người vẫn quyết đội mưa, bám trụ vị trí đẹp đã giành được. Cơ quan khí tượng Sydney đầu ngày đã thông báo sẽ có mưa nhỏ vào đầu giờ trưa nhưng sẽ mau hết.

Buổi tối - thời điểm hàng trăm ngàn người bắt đầu đổ về khu vực cầu cảng Sydney để chiêm ngưỡng một trong những màn pháo hoa đẹp nhất trên thế giới, trời sẽ quang mây và thoáng mát - cơ quan này cho biết thêm.

Tuy nhiên, đến chiều thì mưa giông bắt đầu kéo đến và kéo dài đến tận 17h (giờ địa phương).

"Ông trời" khiến nhiều người mừng hụt khi tạm ngưng mưa lúc 19h15 nhưng nhanh chóng trút nước chỉ vài mươi phút sau đó. 

Tình hình này buộc nhà chức trách phải hủy bỏ một sô trình diễn trên không vào lúc 20h, theo báo The Guardian. 

Dân Úc xót tiền mua vé xem pháo hoa - Ảnh 2.

Màn pháo hoa sớm ở Sydney - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên mưa gió không gây ảnh hưởng quá nhiều đến không khí đón năm mới của người dân Úc nói chung. Hàng ngàn người đã đổ về công viên Yarra ở Melbourne lúc 21h hơn để chiêm ngưỡng màn pháo hoa sớm.

"Nó to và đẹp hơn rất nhiều so với màn pháo hoa tôi đã xem cách đây 2 năm" - chị Carla chia sẻ với báo Sydney Morning Herald. Đây là một trong số các địa điểm mở cửa miễn phí cho người dân xem pháo hoa.

Năm nay, 19 trong số 51 sự kiện chính thức chào đón năm mới 2019 ở Sydney sẽ bán vé cho khách tham gia ngắm pháo hoa.

Tổng cộng gần 8,5 tấn pháo hoa sẽ được sử dụng ở Sydney, thực hiện hơn 100.000 hiệu ứng pháo hoa và 35.000 quả pháo tạo hình sao chổi với chủ đề "Nhịp đập của Sydney".

Dân Úc xót tiền mua vé xem pháo hoa - Ảnh 3.

Du khách xếp hàng từ sớm để mua vé vào khu vực ngắm pháo hoa - Ảnh chụp màn hình

Nhiều địa điểm có giá vé lên đến 335 USD, chưa bao gồm chi phí cho thức uống có cồn - vốn bị cấm theo quy định của ban tổ chức. Giá vé cao lý giải vì sao nhiều người đội mưa đội gió giữ chỗ.

"Chúng tôi cho rằng cơ quan quản lý bất động sản bang New South Wales và Vườn Bách thảo Hoàng gia không nên kiếm tiền từ những sự kiện cộng đồng vào dịp giao thừa" - Thị trưởng Sydney Clover Moor tỏ ra bức xúc trong ngày 31-12.

Let's block ads! (Why?)



from Kinh Te Viet Nam https://tuoitre.vn/dan-uc-xot-tien-mua-ve-xem-phao-hoa-20181231194758383.htm
via CafeBiz and Tuoi Tre

You Might Also Like

0 nhận xét

Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm thực, thuộc top food-blogger hàng đầu Việt Nam https://t.co/nXUk3jHj29 https://t.co/ftLxqqyDZg

NganSon vừa đề nghị ThuHuong đăng một tweet mới: Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm...