Google Thay Đổi Hiển Thị Kết Quả Tìm Kiếm Trên Destop

tháng 2 02, 2020

Đầu tháng này, Google đã đưa ra một định dạng hiển thị mới cho danh sách kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn nhằm mục đích đưa chúng phù hợp hơn với màn hình tìm kiếm trên thiết bị di động và thêm các danh sách favicon và URL nổi bật vào mỗi kết quả.

Nhưng sự thay đổi đó đã bị chỉ trích đáng kể, với một số ý kiến ​​cho rằng định dạng này khiến người dùng khó phân biệt giữa quảng cáo trả tiền và kết quả thực tế, kiếm được.

I would argue there is now no visual distinction between ads and results. There is still, technically, *labelling*, but it’s hard to escape the conclusion that it is supposed to be difficult to spot at a glance where the adverts end. pic.twitter.com/qjUmisbLER

 

— hern (@alexhern) January 23, 2020

Thay đổi hiển thị kết quả tìm kiếm của Google khiến người dùng dễ nhầm tưởng giữa kết quả trong top 10 tìm kiếm của Google và kết quả đề xuất quảng cáo của Google.

Theo báo cáo của Digiday, các nhà cung cấp công nghệ quảng cáo khác nhau đã ghi nhận các thay đổi về tỷ lệ nhấp vào quảng cáo trên máy tính để bàn sau khi cập nhật, với các CTRs cho quảng cáo tìm kiếm tăng từ 4% đến 10,5%. Điều đó rõ ràng có lợi cho việc kinh doanh quảng cáo của Google, nhưng nó cũng có thể làm giảm niềm tin vào sản phẩm tìm kiếm cốt lõi của Google.

Trước những chỉ trích đó Google đã đưa ra thông báo chính thức về việc cập nhật này trên Twitter:

“Tuần trước chúng tôi đã cập nhật giao diện tìm kiếm trên máy tính để bàn để phản ánh những gì đã có trên thiết bị di động trong nhiều tháng. Chúng tôi đã nghe phản hồi của các bạn về bản cập nhật. Chúng tôi luôn muốn làm cho kết quả tìm kiếm được hiển thị tốt hơn, vì vậy chúng tôi sẽ thử nghiệm … Xem thêm chi tiết bài viết.



from Blog Tiếp Thị Liên Kết https://ift.tt/2GNhBad via Blog Tiep Thi Lien Ket


Lưu ý rằng bài viết tại đây được đăng tải lần đầu trên Thu Huong Tumblr.

You Might Also Like

0 nhận xét

Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm thực, thuộc top food-blogger hàng đầu Việt Nam https://t.co/nXUk3jHj29 https://t.co/ftLxqqyDZg

NganSon vừa đề nghị ThuHuong đăng một tweet mới: Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm...