Tâm lý mua hàng – 3 quy luật tâm lý cơ bản nhất
tháng 8 21, 20173 Quy luật tâm lý cơ bản nhất của loài người khi mua hàng – Full slide các bạn có thể tải ở dưới đây – Những quy luật này cho chúng ta thấy tại sao một sản phẩm lại bán chạy, giá cao trong khi số còn lại bán chậm và giá thấp.
1. NEO GIÁ : Tâm lý : Khi neo vào Giá cũ đã niêm yết thì chúng ta sẽ định giá sản phẩm mới theo giá cũ, thế nên
2. NEO GỐC : Khi bị neo vào Nguồn gốc xuất xứ hàng hóa thì chúng ta định giá sản phẩm theo uy tín của nguồn gốc đó.
4. NEO NỖ NỰC : Khi một sản phẩm được truyền thông là sản xuất rất mất công và hoặc công phu hoặc công nghệ hiện đại thì sản phẩm được chúng ta mặc nhiên coi là giá trị cao.
5. NEO BÌ : Khi nhìn thấy bao bì đẹp và sang trọng thì mặc nhiên chúng ta coi như giá trị của sản phẩm được nâng cao và giá bán sẽ cao hơn.
6. NEO ĐỊA : Khi một sản phẩm dược bày bán tại Nơi sang trọng thì mặc nhiên chúng ta coi như sản phẩm có giá bán cao.
7. NEO NHÓM : Khi thấy một nhóm đại diện cao hơn đẳng cấp chúng ta dùng thì mặc nhiên sản phẩm được coi là giá bán sẽ cao.
8. NEO QUẢ : Khi thấy một kết quả rõ rệt hay ý kiến tốt về sản phẩm thì mặc nhiên chúng ta chấp nhận giá trị sản phẩm được nâng cao.
9. NEO THẦN : Khi một sản phẩm được xuất hiện một cách thần bí, gia truyền, thất truyền hay tâm linh thì mặc nhiên chúng ta coi giá trị sản phẩm sẽ rất cao.
10. NEO CHUYÊN : Khi một sản phẩm được chứng nhận chuyên môn thì mặc nhiên giá trị sản phẩm được đảm bảo và giá bán sẽ cao hơn
11. NEO QUYẾT : Khi chúng ta đã đặt ra một mục tiêu nào đó quyết làm thì những thứ phải mua cho sự quyết tâm này được trả giá cao hơn bình thường.
12. NEO ĐAU : Khi chúng ta cảm thấy mất mát gì đó thì những giải pháp giúp xóa đi nỗi đau sẽ được chúng ta đánh giá cao và sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn hơn bình thường cho nó.
Đây mới là 12 tiểu quy luật của QUY LUẬT LỚN : MỎ NEO. Chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích hơn 30 quy luật Tâm lý mua hàng còn lại trong các phần sau.
0 nhận xét