Chủ tịch tổ chức VAL Making dành tiền bán sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

tháng 10 04, 2017

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa và chị Đỗ Thị Tú Anh, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp ký hợp tác giai đoạn 2017 – 2020 ngày 21/09/2017 tại Hà Nội

Hỗ trợ “kiểu mới”

Vốn là người tâm huyết với những dự án, chương trình thiện nguyện, hướng đến nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, sau khi nghỉ công việc CEO tại Tập đoàn Thiên Long, ông Nghĩa thành lập tổ chức VAL Making với một trong những mục đích là phụng sự cộng đồng, xã hội, trong đó có việc hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp.

Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (SYS) và tổ chức VAL Making đã triển khai một chương trình có vai trò kết nối, thúc đẩy các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp. Và sự hỗ trợ từ VAL Making đối với các start-up hoàn toàn mới lạ.

Khác với những tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp khác, ngoài việc hỗ trợ về mặt tài chính, VAL Making sẽ tập trung giúp đỡ các bạn trẻ về mặt trí lực nhằm duy trì và phát triển ý tưởng của mình theo một đường hướng bài bản. VAL Making cho rằng nguồn lực kinh tế là rất cần thiết cho các bạn trẻ nhưng nếu thiếu người cố vấn có kinh nghiệm hướng dẫn và đồng hành cùng các bạn thì những ý tưởng mới mẻ của các bạn sẽ gặp khó khăn khi ứng dụng vào thực tiễn.

Như vậy, với sự đồng hành của VAL Making, các bạn thanh niên khao khát khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ cả về vật chất lẫn trí tuệ. Ngoài việc hỗ trợ tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho các dự án khả thi có chọn lọc, VAL Making còn có một đội ngũ chuyên gia bao gồm các cấp quản lý đã và đang làm việc tại các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước đưa ra những giải pháp, lời khuyên tốt nhất để giúp biến các dự án trở thành hiện thực. Và sự hỗ trợ này được thực hiện xuyên suốt trong một năm.

Thất bại không hẳn do thiếu tiền

Tác giả cuốn sách “Khi Bạn Là CEO” bắt đầu vào đời từ những công việc như đạp xe thồ chở hàng, phụ rèn, thầy giáo... cho đến khi tự lập ra doanh nghiệp của riêng mình, và tiếp tục đi lên cho đến ngày nay. Ông là cựu CEO của Tập đoàn Thiên Long suốt 3 nhiệm kỳ từ 2008 – 2016, nguyên Phó Chủ Tịch Hội Marketing Việt Nam và đã từng lãnh đạo và cố vấn cho nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam như Ernst & Young, Hardys, Saigontourist, Nguyễn Kim...

Trong cuốn sách “Khi Bạn Là CEO”, Tiến sĩ Nghĩa lưu ý các bạn trẻ: “Một CEO thành công nhiều lần cũng chớ quá tự tin dẫn đến chủ quan. Thành công một lần không có nghĩa sẽ thành công trong lần kế tiếp. Kinh nghiệm từ thất bại có thể dẫn đến thành công và từ thành công, nếu chủ quan, có thể dẫn tới thất bại.” VAL Making cũng sẽ giúp các bạn trẻ tránh mắc phải điều này, bởi không chỉ học những người thành công mà cũng nên nhìn cả những người đã từng thất bại để rút kinh nghiệm. “Nhiều người cho rằng không thể khởi nghiệp hoặc khởi nghiệp thất bại chỉ vì thiếu tiền, thiếu vốn, không có tiền làm sao có thể khởi nghiệp được. Nhưng biện minh như thế thì tội cho tiền quá! Biết đâu thất bại là vì thiếu nỗ lực, chưa thực sự cố gắng!” ông Nghĩa nói.

Toàn bộ số tiền bán sách “Khi bạn là CEO” được tác giả tặng cho quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Còn nếu được đầu tư mà dự án thất bại thì sao? Ông Nghĩa cho biết: “Chúng tôi sẽ thẩm định kỹ các dự án trước khi hỗ trợ nguồn vốn và các bạn trẻ cần tranh biện và thuyết phục chúng tôi về tính khả thi của mỗi dự án. VAL Making sẽ giúp các bạn quản trị lỗ và biết cách sinh lời. Một khi cảm thấy dự án có thể thất bại, các start-up và chúng tôi sẽ phải xem xét lại vấn đề. Tôi tin rằng bằng sự tâm huyết, đầu tư về tài lực và trí lực của VAL Making, cộng với lòng quyết tâm của các start-up thì các dự án sẽ thành công.”

Tác giả Võ Văn Thành Nghĩa trong họp báo ra mắt sách “Khi bạn là CEO” vào ngày 13/08/2017 tại Sài Gòn.

Có thể nói, đây là một cơ hội hiếm có cho các thanh niên trẻ khởi nghiệp. Với nguồn lực về con người gồm những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh… cùng các chương trình hỗ trợ phong phú, minh bạch, rõ ràng từ những nhà đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần, sự hợp tác giữa SYS và VAL Making sẽ mở ra hướng đi đúng đắn cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, có nhu cầu làm giàu chính đáng.

BOX: VAL Making (www.VALMaking.com) là một tổ chức chuyên về hoạt động hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp và phụng sự cộng đồng, xã hội. Được sáng lập bởi Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, VAL Making có đội ngũ tư vấn gồm những chuyên gia nguyên là CEO và CFO của các doanh nghiệp niêm yết thành công tại Việt Nam cùng với quản lý cấp cao của các tổ chức uy tín Việt Nam và quốc tế.

Một trong những nội dung hoạt động của VAL Making là hỗ trợ hoạt động tổ chức và quản trị doanh nghiệp đối với các dự án khởi nghiệp khả thi được chọn lọc và những dự án, công trình đoạt giải thưởng các chương trình do VAL Making đồng tổ chức.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Let's block ads! (Why?)



from Kinh Te Viet Nam http://cafebiz.vn/chu-tich-to-chuc-val-making-danh-tien-ban-sach-ho-tro-thanh-nien-khoi-nghiep-20171004101301979.chn
via CafeBiz and Tuoi Tre

You Might Also Like

0 nhận xét

Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm thực, thuộc top food-blogger hàng đầu Việt Nam https://t.co/nXUk3jHj29 https://t.co/ftLxqqyDZg

NganSon vừa đề nghị ThuHuong đăng một tweet mới: Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm...