Ảnh giả đoạt giải nhất cuộc thi của Bảo tàng lịch sử tự nhiên Anh

tháng 4 30, 2018

Ảnh giả đoạt giải nhất cuộc thi của Bảo tàng lịch sử tự nhiên Anh - Ảnh 1.

Bức ảnh đoạt giải của Marcio Cabral hóa ra là ảnh giả

Bức ảnh "Kẻ săn đêm" của nhiếp ảnh gia Marcio Cabral chụp cảnh con thú ăn kiến tiến gần đến ổ mối lấp lánh trong đêm đầy sao tại vườn quốc gia Emas, Brazil đã đoạt giải nhất hạng mục Động vật trong môi trường sống.

Cabral nói rằng đã mất ba mùa phục kích trong rừng để có được bức ảnh ưng ý nhất.

Tuy nhiên, đây là bức ảnh giả mạo. Trong thực tế, không có con thú ăn kiến nào hết. Và Cabral đã bị tước giải.

Khi bức ảnh của Cabral đoạt giải, một thư tố cáo nặc danh được gửi đến ban tổ chức. Trong thư có đính kèm ảnh một con thú ăn kiến giả được trưng bày trong khu vực tham quan của vườn quốc gia Emas và khẳng định chính con thú ăn kiến giả này xuất hiện trong ảnh của Cabral.

Bảo tàng lịch sử tự nhiên Anh đã nhờ năm chuyên gia, hai trong số này chuyên về động vật hữu nhủ Nam Mỹ và thú ăn kiến, giám định. Kết luận của nhóm chuyên gia cho biết con thú ăn kiến trong bức ảnh của Cabral chính là con thú ăn kiến giả dược trưng bày ở khu vực tham quan.

Trong quá trình điều tra, Cabral đã cung cấp tất cả những gì ban tổ chức yêu cầu và khẳng định mình trong sáng. Cabral cũng có một nhân chứng nói rằng đã thấy con thú ăn kiến đi đến ổ mối. Tuy nhiên, cả Cabral và nhân chứng đều không trả lời được tại sao bức ảnh trước và sau tấm ảnh đoạt giải, không hề xuất hiện con thú ăn kiến.

Roz Kidman Cox, một giám khảo của cuộc thi năm 2017, nói với CNN: "Cuộc thi đặt trọng tâm vào tính liêm khiết, đức hạnh. Và việc vi phạm luật như vậy là sự thiếu tôn trọng đối với cộng đồng đời sống hoang dã, vốn là trái tim của cuộc thi này".

Sau vụ việc, Cabral bị cấm tham gia vĩnh viễn cuộc thi ảnh của Bảo tàng lịch sử tự nhiên Anh.

Let's block ads! (Why?)



from Kinh Te Viet Nam https://tuoitre.vn/anh-gia-doat-giai-nhat-cuoc-thi-cua-bao-tang-lich-su-tu-nhien-anh-20180430185044003.htm
via CafeBiz and Tuoi Tre

You Might Also Like

0 nhận xét

Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm thực, thuộc top food-blogger hàng đầu Việt Nam https://t.co/nXUk3jHj29 https://t.co/ftLxqqyDZg

NganSon vừa đề nghị ThuHuong đăng một tweet mới: Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm...