Không nhượng quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho công ty Yên Khánh

tháng 1 03, 2019

Không nhượng quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho công ty Yên Khánh - Ảnh 1.

Một đoạn đường cao tôc Cầu Giẽ - Ninh Bình - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Sở dĩ, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam ra thông cáo trên là do một số thông tin trên truyền thông đề cập đến việc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam nhượng quyền thu phí đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho Công ty Yên Khánh.

Trong khi đó, Công ty Yên Khánh chỉ thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ tổ chức thu phí cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tại tuyến cao tốc trên chứ không bán quyền thu phí.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam khẳng định Công ty Yên Khánh thực hiện dịch vụ thu phí trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương dưới hình thức được nhượng quyền thu phí sử dụng đường bộ cao tốc (Công ty Yên Khánh được toàn quyền quyết định các vấn đề liên quan đến công tác thu phí).

Còn đối với tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Công ty Yên Khánh thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ tổ chức thu phí (cung cấp nhân viên thu phí và tiếp nhận lại các nhân viên đã được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tuyển dụng và đào tạo) dưới hình thức làm thuê cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.

Giá trị hợp đồng chủ yếu là tiền lương của người lao động và các khoản theo lương phục vụ tổ chức thu (không phải là hợp đồng nhượng quyền thu phí).

Trong khi Công ty Yên Khánh thực hiện thu phí, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vẫn thực hiện các công tác thu tiền thu phí, giám sát, hậu kiểm thu phí; công tác giám sát dịch vụ thu phí được thực theo đúng quy định của Tổng cục Đường bộ (gồm giám sát hiện trường 24/24h; giám sát hậu kiểm theo ca và giám sát đột xuất).

Chi phí cho công tác tổ chức thu phí do Công ty Yên Khánh thực hiện căn cứ trên dự toán được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt hàng năm. Chi phí này không cao hơn các tuyến cao tốc khác đang do các công ty thành viên của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thực hiện.

Theo thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam sau 6,5 năm đưa vào khai thác, tính đến cuối năm 2018, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ 61 triệu lượt phương tiện.

Trong tháng 10-2018, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng đã hoàn thành mở rộng thêm 3 làn tại trạm thu phí nút giao thông Liêm Tuyền, nhằm giải tỏa áp lực giao thông, hạn chế ùn ứ tại khu vực trạm vào các khung giờ cao điểm, ngày lễ, Tết trên tuyến cao tốc này.

Let's block ads! (Why?)



from Kinh Te Viet Nam https://tuoitre.vn/khong-nhuong-quyen-thu-phi-cao-toc-cau-gie-ninh-binh-cho-cong-ty-yen-khanh-20190103203800713.htm
via CafeBiz and Tuoi Tre

You Might Also Like

0 nhận xét

Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm thực, thuộc top food-blogger hàng đầu Việt Nam https://t.co/nXUk3jHj29 https://t.co/ftLxqqyDZg

NganSon vừa đề nghị ThuHuong đăng một tweet mới: Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm...