Quê hương cách mạng Củ Chi lần đầu vào 'câu lạc bộ ngàn tỉ'

tháng 1 31, 2018

Quê hương cách mạng Củ Chi lần đầu vào câu lạc bộ ngàn tỉ - Ảnh 1.

Chủ tịch nước tặng quà cho các hộ nghèo và gia đình có công trong chương trình trao quà "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" tại H.Củ Chi, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Chiều 31-1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham dự chương trình trao quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Mậu Tuất tại huyện Củ Chi. Tại đây, Chủ tịch nước trao 100 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam của huyện.

Báo cáo tại chương trình, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú cho biết Củ Chi bước ra khỏi chiến tranh phải đối mặt với cái đói cái nghèo. Nhưng đến nay, cuộc sống của bà con đã ấm no và vươn lên làm giàu. Thu nhập bình quân hiện trên 50 triệu đồng/người/năm.

Giá trị sản xuất trên 1 ha đất nông nghiệp đã đạt 360 triệu đồng/ha. Đàn bò sữa giảm số lượng nhưng sản lượng thì tăng lên.

Từ chỗ hạ tầng không có gì, nay thì gần 1.400 km đường giao thông được bê tông, nhựa hóa. Nhiều trường học, trạm xá, nhà văn hóa được xây dựng mới khang trang hiện đại.

Năm 2017, huyện chăm lo cho 32.000 đối tượng chính sách với tổng số tiền lên tới hơn 32 tỷ đồng.

"Năm qua, huyện cùng các cấp tạo điều kiện để phát triển sản xuất, doanh nghiệp đầu tư nên công tác thu thuế tăng đáng kể, vượt 160% chỉ tiêu TP giao, lần đầu tiên bước vào câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng của TP. Chỉ trong tháng 1 vừa qua, huyện cũng đã thu đạt 22% kế hoạch năm", ông Hoài Phú nói.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận đánh giá cao biểu dương và chúc mừng thành tựu mà đảng bộ chính quyền nhân dân huyện đã đạt được.

Chủ tịch nước cũng chia sẻ thêm ông đã nhiều lần đến thăm và có tình cảm hết sức đặc biệt với Củ Chi, mỗi lần trở lại rất mừng thấy nơi đây thay da đổi thịt và phát triển vượt bậc. Chủ tịch nước khẳng định sẽ chỉ đạo để công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam ngày càng tốt hơn.

Trước đó, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu đến viếng và dâng hương tại Đền tưởng niệm Bến Dược. Tại đây, Chủ tịch nước đã trồng lưu niệm một cây giáng hương.

Quê hương cách mạng Củ Chi lần đầu vào câu lạc bộ ngàn tỉ - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và lãnh đạo TP.HCM đến viếng và đặt vòng hoa tại Đền Bến Dược, H.Củ Chi, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Quê hương cách mạng Củ Chi lần đầu vào câu lạc bộ ngàn tỉ - Ảnh 3.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thắp nhang tại tượng Bác Hồ ở Đền Bến Dược, H.Củ Chi, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Quê hương cách mạng Củ Chi lần đầu vào câu lạc bộ ngàn tỉ - Ảnh 4.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trồng cây lưu niệm tại Đền Bến Dược, H.Củ Chi, TP.HCM- Ảnh: HỮU KHOA

Let's block ads! (Why?)



from Kinh Te Viet Nam https://tuoitre.vn/que-huong-cach-mang-cu-chi-lan-dau-vao-cau-lac-bo-ngan-ti-20180131212431734.htm
via CafeBiz and Tuoi Tre

You Might Also Like

0 nhận xét

Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm thực, thuộc top food-blogger hàng đầu Việt Nam https://t.co/nXUk3jHj29 https://t.co/ftLxqqyDZg

NganSon vừa đề nghị ThuHuong đăng một tweet mới: Admin đứng sau fanpage “Yêu Bếp” với hơn 1,3 triệu thành viên: Từ họa sĩ chuyển sang ẩm...